Cuộc đua giành thị phần của các doanh nghiệp BĐS cuối năm

 Theo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng), tại Hà Nội trong tháng 10 có khoảng 1.650 giao dịch thành công, tăng khoảng 3% so với tháng trước và tăng 32% so với cùng kỳ 2014. Còn tại TPHCM, thị trường BĐS TPHCM trong tháng 10 có khoảng 1.600 giao dịch thành công, tăng khoảng 3% so với tháng trước và tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.
Tính đến ngày 20/10, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 56.286 tỷ đồng, so với quý I/2013 giảm 72.262 tỷ đồng, tương đương giảm 56,21%; so với tháng 12/2013 giảm 38.172 tỷ đồng, giảm 40,41%; so với thời điểm 20/9/2015 giảm 3.109 tỷ đồng.
Theo đánh giá của Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS, các dự án căn hộ chung cư trung, cao cấp đang triển khai có vị trí đẹp, tiến độ nhanh được nhiều khách hàng quan tâm. Đặc biệt tại phân khúc đất nền, biệt thự, nhà liền kề giao dịch tăng trưởng khá, lượng giao dịch thành công tập trung ở các dự án có vị trí thuận tiện, khu vực có kết nối giao thông và hạ tầng kỹ thuật tốt với các dự án và khu vực lân cận.
Trước sự sôi động của thị trường địa ốc cuối năm, từ đầu tháng 10 hàng loạt doanh nghiệp BĐS đã tranh thủ chớp thời cơ để bung hàng. Điều đáng nói, các dự án này chủ yếu tập trung tại TPHCM.
Đầu tiên, phải kể đến sự kiện Tập đoàn Đất Xanh tổ chức sự kiện Dat Xanh Expo 2015 hồi cuối tháng 10 với chủ đề “Cơ hội an cư và Đầu tư vàng”. Tại sự kiện này, Đất Xanh đã giới thiệu ra thị trường 20 dự án bất động sản do Công ty đầu tư. Có thể kể tới như, các dự án căn hộ trung cao cấp Opal Riverside (quận Thủ Đức), Luxcity (quận 7), Auris City (quận 8), Cara Riverview (quận 8)…khu nhà phố Gold Hill, Viva City, Sakura Valley (Đồng Nai)…..
Tiếp đến tháng 11, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) cũng đã giới thiệu ra thị trường một loạt dự án mới, thuộc 3 dòng sản phẩm chính gồm: Khu đô thị phức hợp cao cấp Jamona với dự án nhà biệt thự liền kề Jamona Golden Silk, căn hộ cao cấp Jamona Apartment; Khu căn hộ cao cấp Charmington với dự án căn hộ cao cấp Charmington La Pointe; Loạt dự án căn hộ tầm trung Carillon tại các quận 1, 7, 10, Tân Bình và Tân Phú (Tp.HCM).
12295210_1085737978124080_485482599_o (1)
Phối cảnh dự án Jamona Apartment 
Ngoài ra, nguồn tin từ nhiều doanh nghiệp địa ốc cũng cho biết, sắp tới, hàng loạt dự án bất động sản sẽ chính thức được chào bán ra thị trường. Cụ thể, trong tháng 11 này, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (HASR) mở bán dự án khu phức hợp thương mại – dịch vụ – căn hộ cao cấp Western Dragon. Tập đoàn Novaland tung ra thị trường khoảng 1.000 căn hộ thuộc Dự án Sunrise Riverside tại khu Nam Sài Gòn. Đầu tháng 11, Công ty Địa ốc Phú Long cũng tung ra thị trường giai đoạn 2 Dự án căn hộ Dragon Hill Residences and Suites 2, dự án thành phần trong Khu đô thị Daragon City tại khu Nam Sài Gòn.
Tại Hà Nội, góp một nguồn cung lớn căn hộ vào dịp ra hàng cuối năm là hơn 1.000 căn hộ từ các dự án chung cư tại khu Đoàn Ngoại Giao (Bắc Từ Liêm) đang được bán ra thị trường, đa phần những chung cư này đang được xây dựng phần thân, hoàn thiện và bàn giao. Một số tòa đang được sàn bất động sản Lanmak chào bán như chung cư No4A, Chung cư N04B, Chung cư No3-T1, Chung cư No3-T3, Tòa N03-5 của HACC1, Tòa N02-T3 , Tòa N04A….
Thị trường Hà Nội cũng đang đón nhận hàng nghìn căn hộ đến từ các dư án như Mulberry Lane và Seasons Avenue (Hà Đông) của Capital Hoàng Thành; dự án Green Stars ở Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm; chung cư Park View Residence (Hà Đông) của CEN Invest; hay The One Residence tại khu đô thị Gamuda (quận Hoàng Mai); Imperia Garden (Thanh Xuân); Five Star Tower (Kim Giang, quận Thanh Xuân)…..
Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường hiện đang có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Nhu cầu của thị trường đang tăng mạnh cả với những người mua nhà để ở lẫn để đầu tư. Tuy nhiên, với một thị trường mà nguồn cung đang khá dồi dào hiện nay, “quyền năng” vẫn đang thuộc về người mua nhiều hơn. Do vậy, với các chủ đầu tư, dù thị trường có khởi sắc, nhưng trong giai đoạn này, nếu doanh nghiệp nào yếu năng lực, không có những chính sách bán hàng tốt vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.
Thanh Ngà- cafef.vn
No Comments

Post A Comment