CĂN HỘ CAO CẤP GIÁ… “MỀM” LÀM NÓNG THỊ TRƯỜNG

Nếu như trước đây khách hàng thường biết đến căn hộ cao cấp luôn đi với mức giá rất “chát” thì nay không ít dự án đang cho ra thị trường căn hộ cao cấp nhưng giá vừa túi tiền khách hàng. Những căn hộ này đang được nhiều khách hàng thuộc giới văn phòng, gia đình trẻ “săn” tìm, làm “nóng” thị trường.

Giật mình với căn hộ cao cấp giá “bèo”

Thời gian gần đây, khách tìm mua căn hộ khu vực Tây Bắc TP không khỏi giật mình với một số dự án quanh sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình). Đây được xem là những dự án xây trên các khu “đất vàng” hiếm hoi còn sót lại ở khu vực này. Vì vậy, nhiều người cho rằng giá sẽ rất cao, đặc biệt là các căn hộ xây dựng cao cấp. Tuy nhiên, khi đến tìm hiểu nhiều người không khỏi giật mình.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện khu vực này đang có trên dưới chục dự án. Trong vai khách hàng tìm mua căn hộ, chúng tôi đến một số dự án khu vực đường Hoàng Hoa Thám, Phổ Quang… Bên cạnh một số dự án có mức giá khá cao, một số dự án có cùng khoảng cách đến sân bay Tân Sơn Nhất và chuẩn xây dựng, nhưng giá cả rất phù hợp.

Phối cảnh dự án Carillon 3
Phối cảnh dự án Carillon 3

Điển hình, dự án Carillon 3 ngay mặt tiền đường Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình của Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Hiện dự án đang tung ra thị trường 90 căn hộ thương mại, 6 shophouse và 1 penthouse. Đây là một trong những dự án nằm quanh khu vực “đất vàng” sân bay Tân Sơn Nhất. Xung quanh dự án có đầy đủ các tiện ích như: công viên, hồ bơi, sân chơi cho trẻ em, khu tập thể dục thể thao… Ngoài ra, khách hàng mua căn hộ Carillon 3 sẽ được hưởng “ké” các tiện ích đã có sẵn trong khu vực như: sân bay, bệnh viện phụ sản Mekong, siêu thị Maximark Cộng Hòa, trường tiểu học Trần Quốc Tuấn… Dự án lại nằm ngay khu vực trung tâm Q.Tân Bình rất thuận tiện duy chuyển đến Q.1, 3, 10, Tân Phú, Gò Vấp, Phú Nhuận… Trong khi để sở hữu một căn hộ như thế ở các quận trung tâm giá cao gấp hai, ba lần.

Dù chất lượng căn hộ và các tiện ích xung quanh được xây dựng theo chuẩn cao cấp, nhưng nhà đầu tư chỉ nhận dự án của mình thuộc phân khúc căn hộ tầm trung. Đặc biệt, dự án có mức giá khá “mềm”, chỉ từ 1,68 tỷ/ căn nhà hoàn thiện. Khách hàng chỉ cần có trong tay số vốn khoảng 25% giá trị căn hộ là có thể sở hữu nhà tại đây. Số còn lại chủ đầu tư sẽ hỗ trợ khách hàng vay vốn tối đa lên đến 75%. Dự kiến dự án sẽ hoàn thiện vào quý 1/2017.

Tương tự, tại khu vực Nam Sài Gòn (Q.7) đang có nhiều dự án được xem là cao cấp nhưng giá rất vừa túi tiền khách hàng như: Luxury Home, River City, Goleden Star…

Điển hình, căn hộ dự án Luxury Home trên đường Đào Trí, Q.7 được mệnh danh là “ngôi nhà thông minh” hiếm có trên thị trường. Công cụ truyền tải điện cho căn hộ được trang bị mặt kính cường lực, chống giật, đảm bảo an toàn tuyệt đối với trẻ em. Trong căn hộ còn có các thiết bị cảm biến môi trường để đo độ ẩm, tự động điều chỉnh, cân bằng nhiệt độ của các thiết bị điều hòa sao cho phù hợp thân nhiệt gia chủ. An ninh trong từng căn hộ được đảm bảo nhờ hệ thống loa báo động; thiết bị cảm biến phát hiện đóng, mở cửa khi có người đột nhập và nhanh chóng thông báo đến điện thoại, máy tính bảng của chủ nhân…

Ngoài ra, nội thất trong từng căn hộ được đầu tư hoàn thiện, chất liệu cao cấp, thiết bị bếp trang bị sang trọng, hiện đại. Dù căn hộ đầu tư cao cấp nhưng giá khá “mềm”, chỉ khoảng 1,4 tỷ đồng/ căn hai phòng ngủ. Vì vậy, khi vừa ra mắt, các căn hộ Luxury Home đã nhanh chóng gây ấn tượng và thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng.

Căn hộ tương lai cho những gia đình trẻ

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để cho ra được những căn hộ với mức giá trên, chủ đầu tư đã tối ưu hóa trong thiết kế nhưng vẫn đảm bảo không gian sống tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, phần lớn diện tích các căn hộ được thiết kế vừa phải, chỉ từ khoảng 46 m2 – 64 m2. Bù lại, chủ đầu tư xây dựng căn hộ theo tiêu chuẩn hiện đại, cao cấp. Tiện ích xung quanh được trang bị hiện đại tối đa.

luxury2_rquxThiết kế căn hộ cao cấp Luxury Home

Theo ông Nguyễn Sinh Mỹ – Phó Tổng Giám đốc Sacomreal, sở dĩ các dự án Sacomreal được khách hàng quan tâm nhiều, vì ngay từ đầu CT đã chọn riêng phân khúc khách hàng mình phục vụ. Đó là đối tượng khách hàng thuộc giới văn phòng, các gia đình trẻ. Từ đó, CT đã cho ra những căn hộ hiện đại, chất lượng cao cấp, đáp ứng đầy đủ tiện ích, nhưng diện tích vừa phải, vừa túi tiền của khách hàng. Mặt khác, hầu hết các dự án của Sacomreal đều nằm ở vị trí đắc địa nên luôn trở thành sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của khách hàng.

Nhận định về thị trường bất động sản năm 2016, theo ông Nguyễn Văn Duân – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH xây dựng và quản lý bất động sản Trường Phát, sắp tới thị trường chắc chắn vẫn phát triển mạnh, nhưng cũng tiềm ẩn không ích khó khăn trước nguy cơ siết tín dụng từ Ngân hàng Nhà nước. Mặt hạn chế của quy định này có thể khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn, nhưng mặt tích cực là giúp thị trường phát triển bền vững hơn. Những doanh nghiệp làm ăn theo kiểu “tay không bắt giặt” sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Vì vậy, khách hàng nên lưu ý chọn những nhà đầu tư lớn, uy tín trên thị trường.

Theo Hiệp Hội bất động sản TP.HCM, thị trường bất động sản năm 2016 sẽ tăng trưởng không kém năm 2015. Tuy nhiên, thị trường sẽ có sự chuyển hướng đầu tư. Phân khúc nhà ở xã hội và căn hộ thương mại tầm trung sẽ bật dậy. Những nhà đầu tư lớn như: Sacomreal, Novaland, Hưng Thịnh… sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của mình với những phân khúc khách hàng nhất định họ chọn. Từ đó, sẽ có những chính sách thu hút từng đối tượng khách hàng.

Theo các chuyên gia bất động sản, việc thị trường bất động sản phát triển ngày càng phân hóa rõ phân khúc khách hàng họ nhắm đến là rất tốt. Những doanh nghiệp này cho thấy họ ngày càng chuyên nghiệp hơn. Khi đó, họ sẽ có những chính sách khuyến mại, giảm giá và đáp ứng các tiêu chuẩn phù hợp nhất với đối tượng khách hàng của mình. Vì vậy, khách hàng sẽ hưởng lợi. Nhờ đó trong tương lại thị trường sẽ ngày càng phát triển lành mạnh và bền vững hơn.

An Nhiên

No Comments

Post A Comment