Bất động sản vị trí đắc địa vẫn hót hàng

Trong lúc nhiều chuyên gia lo ngại việc nguồn cung căn hộ tăng nhanh, đặc biệt là căn hộ cao cấp, sẽ tạo nên tâm lý chờ đợi trước khi quyết định mua nhà của khách hàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những dự án có vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín, giá cả hợp lý… vẫn hút hàng. Thậm chí có những dự án mở bán trong vòng vài giờ đã có hàng trăm căn hộ được khách hàng đặt mua.

Nhất vị trí

Một trong những yếu tố góp phần làm cho một dự án thành công là vị trí dự án và uy tín thương hiệu chủ đầu tư. Phân khúc căn hộ cao cấp, vị trí đắc địa tại trung tâm TP được coi là Hòn ngọc Viễn Đông luôn là ưu tiên lựa chọn của khách hàng. Năm 2015 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường bất động sản cả nước và sôi động nhất là TPHCM. Những dự án nối tiếp nhau chào sân với nhiều phân phúc, thiết kế tiện ích, diện tích  phù hợp cho nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong xu thế đó, phân khúc căn hộ cao cấp, vị trí đắt địa tại trung tâm TPHCM vẫn luôn là sự ưu tiên chọn lựa hàng đầu của những cư dân muốn sở hữu một không gian sống đẳng cấp.

Sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường bất động sản cùng sự thay đổi của các chính sách liên quan đến người nước ngoài sở hữu căn hộ tại Việt Nam, đã góp phần gia tăng khách hàng có nhu cầu về phân khúc căn hộ cao cấp. Tâm lý của khách hàng đều mong muốn có chốn an cư tại nơi mà cơ sở hạ tầng giao thông phát triển để việc đi lại dễ dàng; các tiện ích từ khu mua sắm, khu vui chơi, ăn uống đến khu chăm sóc sức khỏe, giáo dục đều được đầu tư xây dựng đầy đủ với tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế… Theo đánh giá của các chuyên gia, yếu tố chiến lược góp phần mang lại thành công cho các dự án phải kể đến vị trí. Trong xu hướng đó những dự án thuộc các quận nội thành như quận 10, Phú Nhuận, quận 4, quận 3… luôn là ưu tiên hàng đầu của khách hàng có điều kiện tài chính.

Căn hộ Officetel Charmington La Pointe 28
Khách hàng mua dự án Charmington la pointe của Sacomreal trong ngày mở bán.

Mới đây, ngày 13-11, CTCP Địa Ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) chỉ sau hơn 1 tuần mở bán, hơn 300 căn hộ thuộc dự án Charmington La Pointe tại quận 10, TPHCM đã được bán hết. Đây là dự án mở đâù cho dòng sản phẩm căn hộ cao cấp Charmington do Sacomreal phát triển. Mặc dù mới chỉ rò rỉ thông tin ra thị trường trước đó vài ngày, nhưng chỉ mới 8h sáng ngày 13-11 – ngày chính thức mở bán dự án Charmington La Pointe – sàn giao dịch của Sacomreal-S đã đông nghẹt khi hàng trăm khách hàng đến tìm hiểu và đặt mua căn hộ tại dự án. Trong đó có không ít khách hàng đến từ Hà Nội.Đến 17giờ cùng ngày đã có gần 200 căn hộ đã được giao dịch thành công. Tại sàn giao dịch của Sacomreal vẫn còn rất đông khách hàng kiên nhẫn đứng chờ để xuống tiền chốt cọc. Ông Bùi Tiến Thắng, Phó Tổng giám đốc Sacomreal cho biết theo kế hoạch dự án sẽ được bán hết trong 8 tháng. Tuy nhiên, ngay ngày đầu tiên mở bán 50% dự án đã được tiêu thụ. Đây là kết quả thực sự quá bất ngờ, vượt xa dự kiến của công ty.

Không khó để lý giải khi dự án trở nên nóng sốt, làm mưa làm gió trên thị trường địa ốc TPHCM. Được biết, Charmington La Pointe được biết đến như một trong những dự án sở hữu vị thế đẹp nhất tại trung tâm TP: mặt tiền đường Cao Thắng, trung tâm quận 10 với quy mô 508 căn hộ và officetel. Từ dự án khách hang chỉ mất vài phút để vào đến chợ Bến Thành hay UBND TP. Mặt khác đây cũng là dự án sở hữu một không gian sống cực kỳ cao cấp gồm hồ bơi trên không, vườn treo rộng lớn, trung tâm thương mại rộng tới 5000m2, sảnh đón 5 sao, phòng gym rộng lớn, nhà hàng sang trọng cùng sự hội tụ của các thương hiệu lớn. Dự án có mức giá từ 30 triệu đồng/m2; 1 căn hộ tại dự án có tổng giá trị giao động từ 1.03-3 tỷ đồng.

Đây được coi là mức giá khó kiếm tại khu vực quận 10. Mặt khác, Khách hàng mua căn hộ tại dự án có cơ hội bốc thăm trúng thưởng 1 căn hộ cao cấp ngay tại trung tâm dự án. Theo kế hoạch sắp tới Sacomreal sẽ tung ra thị trường 10 sản phẩm thuộc 3 dòng sản phẩm: Jamona (khu phức hợp), Carillon (căn hộ trung cấp) và Charmington (căn hộ cao cấp). Trong đó đáng chú ý là dự án thuộc dòng Charmington 3 mặt tiền tại quận 5 có mức giá trên dưới 2.000USD/m2  và đường Lý Tự Trọng có mức giá khoảng 5.000USD/m2

Nhì thương hiệu

Nhiều vụ kiện tụng, khiếu nại… liên quan đến chất lượng căn hộ, dịch vụ hậu mãi, tiến độ dự án… diễn ra trong thời gian qua buộc khách hàng phải cẩn trọng hơn khi quyết định mua nhà, đất. Do đó, ngoài vị trí dự án yếu tố giúp khách hàng ưu tiên lựa chọn là uy tín chủ đầu tư đã được khẳng định trên thực tế, qua các dự án đã triển khai. Ngoài ra, khách hàng hiện nay rất cẩn trọng trong việc tìm hiểu sản phẩm và không gì thuyết phục họ một cách trọn vẹn bằng cảm nhận đến từ trải nghiệm thực tế. Chính vì thế, chủ đầu tư luôn quan tâm đến việc đầu tư khu nhà mẫu để giúp khách hàng hình dung được một cách sống động về căn hộ thực tế họ sẽ sở hữu khi quyết định trở thành cư dân. Giá bán của những căn hộ thuộc phân khúc này luôn nhỉnh hơn với các dự án ở xa trung tâm nhưng vẫn được khách hàng ưu tiên chọn lựa hàng đầu.

“Mua nhà là vấn đề hệ trong của một đời người, bởi nơi ở của mình ảnh hưởng đến hàng loạt yếu tố của gia đình như việc học của con cái, công việc của vợ chồng, vui chơi, giải trí… Do đó chúng tôi phải cân đo đong đếm khá kỹ lưỡng, cân nhắc từng ly từng tí, nhưng xu hướng căn hộ tiện ích, vị trí trung tâm nội thành vẫn là tiêu chí hàng đầu của tôi. Tôi chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn nhưng đổi lại có chốn an cư lý tưởng” – một khách hàng mua căn hộ tại quận 10 của Sacomreal chia sẻ.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA), nhu cầu bất động sản cao cấp luôn luôn có. Sở dĩ trước đây bất động sản cao cấp tồn kho do diện tích quá lớn, không ở vị trí tốt, chất lượng và tiện ích nhìn chung chưa được như mong muốn của người mua nhà, bên cạnh đó là lãi suất ngân hàng cao nên tiêu thụ khó. Hiện các nhà phát triển bất động sản đã đưa ra các sản phẩm phù hợp hơn, vị trí, chất lượng, tiện ích tốt hơn, cùng với đó là sự hỗ trợ các thủ tục thanh toán cho người mua nhà. Thêm vào đó, Luật Nhà ở cũng đã mở cho Việt kiều và người nước ngoài mua nhà nên tăng thêm nguồn cầu cho thị trường nhà ở cao cấp.

 Đỗ Trà Giang – saigondautu.com.vn
No Comments

Post A Comment